Mẹo giảm đau ù tai khi đi phi cơ

Mẹo giảm đau ù tai khi đi phi cơ

khi phi cơ đựng cánh hay hạ cánh cần phải khiến nghiệm pháp Valsalva hoặc nhai kẹo chewing gum; sau cắt amidan tối thiểu 4 tuần mới nên đi máy bay.

thầy thuốc Nguyễn Minh hảo hán, Phó Khoa Mũi Xoang, trung tâm y tế Tai Mũi Họng TP HCM cho biết vòi nhĩ là một ống nối thông tai giữa và vòm mũi họng. Nó mang khả năng cân bằng áp lực tai giữa và bên ngoài, dẫn lưu dịch tiết từ tai giữa. thông thường vòi tai ở hiện trạng đóng để tránh dịch tiết và vi trùng trong khoảng khu vực mũi họng nhiễm vào tai giữa. khi ngáp hoặc nuốt thì vòi tai mở ra để thăng bằng sức ép tai giữa.

“Máy bay trong giai đoạn đựng cánh và hạ cánh, sức ép nâng cao, giảm đột ngột nếu như vòi tai ko thông thấp sẽ ko cân bằng áp lực kịp lúc dẫn đến hiện trạng viêm tai giữa cấp làm người mắc bệnh đau tai dữ dội”, bác sĩ Hớn Đánh giá. 1 số bệnh nhân mắc viêm mũi họng trước chậm tiến độ thì vòi tai cũng với thể bị viêm phù nề tất nhiên và vô cùng dễ xảy ra trạng thái trên.

Lời khuyên bảo để giảm thiểu trạng thái đau tai lúc đi phi cơ

– khi máy bay cất cánh hoặc hạ cánh nên khiến nghiệm pháp Valsalva. hai tay bóp chặt 2 cánh mũi, ngậm mồm, thổi hơi lên tai nhằm cho loa vòi mở mang mục đích thăng bằng áp lực tai giữa. hay với thể nhai kẹo chewing gum.

Nghiem-phap-Valsalva-7933-1485094445.jpg

– Trước khi có kế hoạch đi máy bay nếu như bị viêm mũi họng thì mau chóng đi thăm khám bác sĩ để được tư vấn và chữa trị kịp thời điểm.

– người bị bệnh sau mổ, đặc biệt là sau cắt amidan thì tối thiểu 4 tuần mới có thể đi phi cơ. phòng khám Tai Mũi Họng TP HCM từng sở hữu bệnh nhân sau cắt amidan 3 tuần vẫn bị chảy máu khi đi tàu bay. Trong tình huống chảy máu động mạch, trên máy bay không có công cụ cầm máu kịp thời sẽ vô cùng hiểm nguy.

trường hợp phẫu thuật xoang thì Tùy vào mức độ phẫu thuật, thầy thuốc giám định nốt mổ ở lần nội soi sắp nhất và cho lời khuyên nhủ. Thường dưới đây 4 tuần thì nốt mổ mới ổn định.

– một số cách kiểm soát an ninh ngoài như nhét bông vào tai chỉ giảm phần nào tiếng ồn chứ ko có trị giá trong thăng bằng áp lực tai giữa.

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s